nami one piece

สารบัญ

nami one piece นามิ “แมวขโมย” คือผู้นำทางของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่อาวุโสของกองเรือหมวกฟาง เธอเป็นสมาชิกคนที่สามของลูกเรือและเป็นคนที่สองที่เข้าร่วม โดยทำในช่วง Orange Town Arc เธอเป็นน้องสาวบุญธรรมของโนจิโกะ หลังจากที่ทั้งสองเป็นเด็กกำพร้าและถูกเบลล์-แมร์รับเลี้ยงไว้ เธอเคยเป็นสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดอาลอง และในตอนแรกได้เข้าร่วมกับกลุ่มหมวกฟางเพื่อที่เธอจะได้ปล้นพวกเขาเพื่อซื้อหมู่บ้านของเธอคืนจากอาลอง อย่างไรก็ตาม เธอได้เข้าร่วมกลุ่มหมวกฟางอย่างถูกต้องตามกฎหมายหลังจากที่พวกเขากบฏและเอาชนะอาลองได้ ความฝันของเธอคือสร้างแผนที่โลกทั้งใบ ครั้งแรกเธอได้รับค่าหัวจำนวน 16,000,000 เบลีหลังจากการจู่โจมที่ล็อบบี้เอนิเอส ต่อมาเพิ่มเป็นเบลี 66,000,000 หลังจากเดรสโรซาอาร์ค หลังจากการจู่โจมบน Onigashima ค่าหัวของเธอเพิ่มขึ้นเป็น Beli366,000,000

รูปร่าง nami one piece

nami one piece นามิเป็นหญิงสาวรูปร่างผอมสูงโดยเฉลี่ยที่มีผมสีส้มและดวงตาสีน้ำตาล ตัวละครหลายตัวดูเหมือนจะมองว่าเธอเป็นผู้หญิงที่น่าดึงดูด เธอมีรอยสักสีดำ (สีน้ำเงินในอนิเมะ) บนไหล่ซ้ายซึ่งหมายถึงมิคัง และกังหัน (เป็นการแสดงความเคารพต่อเบลล์-แมร์ โนจิโกะ และเกนโซ ตามลำดับ) ซึ่งเธอเคยมีรอยสักสำหรับการเป็นสมาชิกลูกเรือของอาลอง รูปร่างโดยรวมของเธอค่อยๆ เติบโตอย่างช้าๆ ตลอดทั้งซีรีส์ และทันใดนั้นในช่วงเวลาข้ามเวลา (แม้ว่านี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงสไตล์งานศิลปะที่เรียบง่ายก็ตาม) แฟชั่นของเธอเปลี่ยนแปลงบ่อยตามทรงผมของเธอ เสื้อของเธอหลายตัวมีคำสี่ตัวอักษร เช่น “Gold” หรือ “EVIL” คล้ายกับเสื้อที่ Bell-mère เคยใส่ซึ่งมีคำว่า “MACE” อยู่ บนข้อมือซ้ายของเธอ เธอสวมท่าล็อกซึ่งเธอต้องใช้เพื่อที่จะเป็นผู้นำทางของเรือ และสร้อยข้อมือทองคำที่พี่สาวของเธอ โนจิโกะ มอบให้เธอ หลังจากอาร์ลองปาร์คอาร์ก นามิมักจะเปลี่ยนเสื้อผ้าหลายแบบในซีรีส์สำหรับแต่ละส่วนโค้ง และมักจะจับคู่เสื้อของเธอกับกระโปรงที่มีห่วงสองวงที่ด้านข้าง รองเท้าที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเธอคือรองเท้าแตะแกลดิเอเตอร์ส้นสูงสีส้ม นามิสวมรองเท้าส้นสูงในทุกส่วนโค้ง และถึงแม้รองเท้าส้นสูงจะทำให้เธอสูงขึ้น แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลต่อการเดินหรือความเร็วของเธอ แม้ว่าเธอจะจัดทรงผมให้เรียบร้อย แต่ในบางครั้ง ผมบนศีรษะของเธออาจกลายเป็นทรงโคที่ยุ่งเหยิงได้ เธอสวมสายรัดรอบต้นขาโดยมีช่องสามช่องซึ่งเธอใช้เก็บไม้เท้าแต่ละอันของไม้เท้าของเธอ และต่อมา Clima-Tact ก็เข้ามา

ก่อนไทม์สคิป

ก่อนงาน Syrup Village Arc นามิสวมกระโปรงสั้นสีส้มอันเป็นเครื่องหมายการค้าของเธอ โดยมีห่วงสีขาวสองวงในแต่ละข้างเต็มไปด้วยสีส้มหรือสีน้ำตาลที่ตรงกลาง และเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่ยาวพอที่จะซ่อนรอยสักบนไหล่ซ้ายของเธอซึ่งแสดงให้เห็นว่าเธอเป็น เป็นสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดอาลอง เธอมีผมสั้นและมีเกลียวม้วนเป็นพิเศษที่ด้านซ้ายของใบหน้า ในช่วง Romance Dawn Arc ไปจนถึง Syrup Village Arc ลุคที่เป็นเครื่องหมายการค้าเริ่มต้นของนามิประกอบด้วยเสื้อเชิ้ตลายทางสีขาวและสีน้ำเงิน กระโปรงสั้นสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ และรองเท้าบูทสูงสีน้ำตาล ในระหว่างการแสดง Baratie Arc เธอสวมเสื้อเชิ้ตสีชมพูที่มีตัวอักษร “W” และตัว “B” ตัวพิมพ์เล็กตรงกลางเป็นวงกลมสีขาว เสื้อมีซับในสีขาวและมีเส้นสองเส้นตามแขนเสื้อ เธอยังสวมกระโปรงสั้นสีเหลืองและรองเท้าส้นสูงสีน้ำตาลอีกด้วย

ในระหว่างงาน Arlong Park Arc นามิสวมเสื้อชั้นในสีเขียวที่มีรูปทรงดอกไม้สีเขียวเข้ม กางเกงขายาวสีดำรัดรูปที่มีห่วงสีเหลืองสองวงที่ด้านข้าง และรองเท้าส้นสูงสีส้มอ่อน นามิสวมถุงมือชั่วคราวเพื่อปกปิดความจริงที่ว่าเธอเคยแทงมือของเธอเมื่อแกล้งทำเป็นฆ่าอุซป แต่เลิกสวมถุงมือทันทีเมื่อความจริงถูกเปิดเผย เธอยังสวมหมวกฟางของมังกี้ ดี. ลูฟี่อยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะถูกส่งกลับมาหาเขาในภายหลัง หลังจากโค้งงอแล้ว เธอสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวเรียบๆ กระโปรงสั้นสีน้ำเงินและมีห่วงสีขาวสองวงที่ด้านข้าง เป็นครั้งแรกที่เธอสวมเสื้อผ้าแขนกุดที่เปิดให้เห็นรอยสักของกลุ่มโจรสลัดอาร์ลองของเธอ แต่ต่อมาด้วยความโกรธที่ควบคุมไม่ได้ นามิจึงแทงรอยสักของเธออย่างไม่ลดละในความพยายามที่จะทำลายมัน จนกระทั่งลูฟี่หยุดยั้งเธอด้วยกำลัง ในที่สุดเธอก็ขอให้คุณหมอนาโกะเอามันออก แต่แพทย์ไม่สามารถลบมันออกได้ทั้งหมด เหลือรอยแผลเป็นที่มองเห็นได้ แผลเป็นนั้นเกิดจากการที่นามิทั้งสองทำร้ายตัวเองที่แขนซ้ำแล้วซ้ำเล่าและลักษณะของรอยสักที่ลบไม่ออก นามิเลือกที่จะปกปิดมันด้วยรอยสักใหม่ซึ่งเป็นลูกผสมระหว่างส้มเขียวหวานกับกังหัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ทั้งเบลล์-แมร์และเกนโซ โนจิโกะยังมอบสร้อยข้อมือทองคำให้เธอเป็นของที่ระลึกก่อนที่เธอจะออกจากบ้าน ซึ่งนามิเริ่มสวมเป็นประจำที่ข้อมือซ้ายของเธอนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในช่วง Loguetown Arc เธอสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงินกรมท่า มินิสเกิร์ตสีน้ำเงินเข้มที่มีห่วงสีขาวด้านข้าง และรองเท้าส้นสูงสีน้ำเงินกรมท่า ระหว่างการเดินทางจาก Warship Island Arc ไปยัง Reverse Mountain Arc เธอสวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าอ่อนแขนกุดที่มีหัวใจสีอ่อนอยู่ตรงกลางพร้อมดีไซน์แบบไขว้ กระโปรงสั้นสีน้ำเงินเข้ม และรองเท้าส้นสูงสีน้ำตาลอ่อนตามปกติของเธอ เธอยังได้รับ Log Pose จาก Crocus และเริ่มสวมมันเป็นประจำบนข้อมือซ้ายของเธอ ซึ่งเป็นแบบเดียวกับสร้อยข้อมือทองคำของเธอ ระหว่างงาน Whisky Peak Arc เธอสวมเสื้อเชิ้ตสีดำที่มีคำว่า “MODE” พิมพ์อยู่ตรงกลางเป็นสีชมพู โดยมีฐานเป็นดีไซน์คล้ายตาข่ายสีชมพู กระโปรงสีเหลืองปกติของเธอ และรองเท้าส้นสูง ระหว่างงาน Little Garden Arc เธอสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวเรียบง่ายแขนสีฟ้า กระโปรงสีเหลือง และรองเท้าส้นสูง หลังจากหนีจากชุดบริการเทียนยักษ์ของ Mr. 3 เสื้อของเธอก็ถูกไฟไหม้และเผยให้เห็นบราเซียลูกไม้สีดำอยู่ข้างใต้ เธอยังสวมแจ็กเก็ตของซันจิเพื่อปกปิด ก่อนที่จะเปลี่ยนชุดเมอร์รี่

ในช่วง Drum Island Arc เธอสวมชุดหลายชุด ในตอนแรกนามิสวมเสื้อสเวตเตอร์ผ้าฝ้ายแขนสั้นสีฟ้าอ่อน กระโปรงสีเหลือง และรองเท้าส้นสูง ขณะที่ลูฟี่และซันจิอุ้มเธอให้เข้ารับการรักษาโดยหมอคุเรฮะ (เธอเป็นไข้ในภาคที่แล้ว) นามิสวมเสื้อคลุมลายตารางหมากรุกมีฮู้ดซึ่งมีสีขาว สีส้ม และสีเหลืองสดใส (ซึ่งลูฟี่สวมในภายหลัง) เธอสวมชุดนอนสีฟ้าอ่อนขณะพักฟื้นที่บ้านของคุณหมอคุเรฮะ และผ้าห่มสีม่วงอ่อนที่มีขนสีน้ำตาลอ่อนบุอยู่เมื่อเธอออกจากห้องของเธอ ในท้ายที่สุด นามิสวมเสื้อโค้ทยาวสีน้ำตาลแดงที่มีขนที่ฮู้ด ปกเสื้อ และชายเสื้อ และรองเท้าบูทสำหรับฤดูหนาวที่มีรองเท้าส้นสูงสีน้ำตาลแดง ในช่วงอาราบาสต้าอาร์ก เธอสวมชุดหลวมสีขาวเพื่อปกป้องผิวของเธอขณะอยู่ในทะเลทราย เธอถอดเสื้อผ้าเหล่านี้ออกระหว่างที่เธอต่อสู้กับซาล่าเพื่อเผยให้เห็นชุดที่เหมือนนักเต้น (ซึ่งซันจิซื้อให้เธอก่อนหน้านี้ในอาร์ค) หลังจากที่พอลล่าทำลายพวกเขา ชุดนี้ประกอบด้วยเสื้อคล้องคอสีน้ำเงินและสีม่วงพร้อมผ้าห่อศพสีชมพู และกระโปรงยาวสีขาวที่มีส่วนบนเป็นสีน้ำเงิน ต่อมานามิก็ฉีกกระโปรงขึ้นด้านข้างเพื่อให้เธอวิ่งได้ง่ายขึ้น สุดท้ายนามิสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาวกับกระโปรงสีน้ำตาลเพื่อให้เข้ากับรองเท้าส้นสูงปกติของเธอ

ในช่วง Jaya Arc นามิสวมเสื้อกล้ามลายทางสีน้ำเงินและสีขาว พร้อมด้วยกระโปรงและรองเท้าส้นสูงตามปกติของเธอ ในช่วงแรกของ Skypiea Arc ขณะสำรวจหาดแองเจิลและอัปเปอร์ยาร์ด เธอสวมเสื้อบิกินี่ที่ได้รับการออกแบบเป็นรูปเมฆในสีฟ้า ฟ้าอ่อน และสีขาว เธอจับคู่เสื้อของเธอกับกางเกงขายาวสีน้ำตาลแดงแล้วเดินเท้าเปล่า หลังจากกลับจาก Upper Yard เธอก็สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเหลืองอ่อนทับบิกินี่แล้วสวมรองเท้าส้นสูงสีส้ม ซันจิแสดงอาการตกใจอย่างเห็นได้ชัดเมื่อนามิสวมเสื้อ นอกจากนี้ เธอยังสวมแว่นตาเป็นระยะเวลาสั้นๆ และเมื่อทำเช่นนั้น มัดผมของเธอกลับเป็นหางเปียเพื่อป้องกันไม่ให้ดวงตาของเธอ มัดไว้ตลอดการเดินทางที่เหลือของเธอไปยัง Upper Yard ในที่สุดนามิก็เปลี่ยนเสื้อของเธอกลับเมื่อเธอต้องดำน้ำและอยู่ในบิกินี่ ซันจิดีใจที่เห็นนามิถอดมันออก ในที่สุดเธอก็เปลี่ยนเป็นเสื้อชั้นในมีซิปสีเทาพร้อมคำว่า “EVIL” พิมพ์ไว้ด้วยตัวอักษรสีน้ำเงินตัวใหญ่ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน และรองเท้าแตะสีเทาเข้ม ในระหว่างการแสดง Long Ring Long Land Arc เธอสวมเสื้อกล้ามสีดำเผยให้เห็นสะดือของเธอที่มีคำว่าทองอยู่บนนั้น เธอยังสวมกางเกงยีนส์สีขาวที่มีห่วงสองวงที่ด้านข้าง สร้อยข้อมือ และรองเท้าส้นสูงปกติของเธอ

ในช่วง Water 7 Arc เธอสวมชุดสองชุด แบบแรกเป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงินเข้ม ผูกเน็คไทสีฟ้าอ่อน มีจุดสีดำสามแถวตกแต่งเป็นแนวทแยงมุมตรงปลาย เธอเติมเต็มท่อนบนของเธอด้วยกระโปรงจีบสีขาวพร้อมห่วงสีทองที่ด้านข้าง และรองเท้าส้นสูงกลาดิเอเตอร์สีน้ำเงินเข้ม หลังจากที่ลูฟี่ต่อสู้กับอุซป นามิได้เปลี่ยนชุดเป็นเสื้อชั้นในสตรีสีม่วงที่มีหมายเลข “3” พิมพ์อยู่บนตัว กระโปรงสั้นจับจีบสีขาว และรองเท้าส้นสูงตามแบบฉบับของเธอ ในระหว่างที่ Enies Lobby Arc เธอสวมรองเท้าแตะแกลดิเอเตอร์ส้นสูงสีดำ เสื้อเบลาส์เผยให้เห็นร่องอกสีน้ำตาลที่เผยให้เห็นหน้าท้องของเธอด้วยซับในสีครีม และกระโปรงสั้นจับจีบสีฟ้าอ่อน ในตอนแรกเธอสวมแจ็กเก็ตยีนส์สีน้ำเงินด้วย แต่ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ของคุมาโดริจับและเจาะได้ สิ่งนี้ทำให้เธอถูกตรึงไว้ ทำให้นามิถอดแจ็กเก็ตออกและทิ้งมันไว้เพื่อที่เธอจะได้วิ่งหนีไป ในล็อบบี้อาร์คของ Post-Enies เธอสวมมินิเดรสสีเหลืองมีฮู้ดและรองเท้าส้นสูงสีส้มตามค่าเริ่มต้น ในระหว่างการแสดง Thriller Bark Arc เธอสวมเสื้อผ้าหลายชุด หนึ่งในนั้นคือเสื้อสเวตเตอร์แขนยาวสีชมพูปกสีขาว กระโปรงสั้นสีน้ำตาลจับจีบ และรองเท้าบูทสูงสีน้ำตาล ต่อมาเธอสวมชุดแต่งงานยาวเกาะอกและรองเท้าส้นสูงสีขาว เธอมัดผมเป็นหางม้าสั้น ดูเหมือนเธอจะละทิ้งรองเท้าแตะสำหรับรองเท้าส้นสูงในบทที่ 435 แต่เธอเริ่มใช้รองเท้าแตะอีกครั้งเมื่อถึงปลายส่วนโค้ง สำหรับส่วนโค้งหมู่เกาะซาบะโอดี นามิสวมเสื้อเชิ้ตสีส้มลายดอกไม้สีส้ม กางเกงขาสั้นสีขาว และรองเท้าส้นสูง เสื้อผ้าของนามิประกอบด้วยเสื้อเชิ้ตสีชมพู กางเกงยีนส์ขาสั้น และรองเท้าส้นสูงสำหรับซีรีส์หมวกฟางแยกจากกัน

หลังจากไทม์สคิป

ตั้งแต่ส่วนโค้ง Return to Sabaody ไปจนถึงส่วนโค้งเกาะมนุษย์เงือก ผมของนามิยาวขึ้นจนยาวจนถึงหลังส่วนล่าง ผมยาวเพียงเส้นเดียวห้อยอยู่ทางด้านซ้ายและมีหน้าม้ายังคงห้อยอยู่บนหน้าผากของเธอ หน้าอกของเธอใหญ่ขึ้นมาก/กลมขึ้นคล้ายกับของ Nico Robin แต่นอกเหนือจากนี้ รูปร่างหน้าตาของเธอไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนัก ยกเว้นความจริงที่ว่าทั้งส่วนโค้งของร่างกายและรูปร่างนาฬิกาทรายของเธอมีความเด่นชัดมากขึ้น น่าแปลกที่ใบหน้าของนามิถูกดึงดูดให้ดูอ่อนเยาว์ลงโดยดวงตาของเธอใหญ่ขึ้น (โดยที่มีม่านตาปรากฏขึ้น) ห้อยลง และวางลงบนใบหน้าของเธอ แม้ว่านี่อาจจะมาจากการพัฒนารูปแบบศิลปะก็ตาม เธอยังสูงขึ้นเล็กน้อยอีกด้วย หลังจากการข้ามเวลา ชุดของเธอประกอบด้วยเสื้อคล้องคอบิกินี่สีเขียวและสีขาวที่เผยให้เห็น กางเกงยีนส์ขาสั้นทรงรัดรูป (เผยให้เห็นสะโพกและด้านหลังเล็กน้อย) รองเท้าส้นสูงสีส้ม และต่างหูคล้ายมุกที่เธอสวมใส่อยู่ตลอดเวลา สวมใส่ นับตั้งแต่มาถึงโลกใหม่ Nami ได้สวมเข็มขัดสีดำแบบใหม่ที่มีสัญลักษณ์ “Beli” อยู่บนนั้น ซึ่งเธอสามารถเก็บชิ้นส่วนของ Sorcery Clima-Tact ของเธอไว้ทางด้านขวา และคาดเข็มขัดไว้รอบเอวของเธอเมื่อเธอ กำลังต่อสู้กับคู่ต่อสู้อย่างจริงจัง

ก่อนออกจากเกาะมนุษย์เงือก เธอเปลี่ยนเป็นเสื้อคล้องคอสีแดงยี่ห้อ Criminal และรวบผมหางม้าสองข้างไว้ด้านหลังด้วยแถบสีน้ำเงิน และถอดเข็มขัดออกด้วย รัฐมนตรีฝ่ายซ้ายยังมอบท่าโพสโลกใหม่ให้กับเธอเพื่อแทนที่ท่าโพสท่าเดิมของเธอ ซึ่งไม่น่าเชื่อถือเนื่องจากลักษณะของสนามแม่เหล็กที่คาดเดาไม่ได้มากขึ้นที่มาจากเกาะต่างๆ ในโลกใหม่ ซึ่งเธอเริ่มสวมใส่ต่อจากนี้ไป ขณะที่ลูกเรือออกจากเกาะ นามิตัดสินใจพักผ่อน เปลื้องผ้า และอาบน้ำ แต่เมื่อถูกขัดจังหวะระหว่างอาบน้ำเนื่องจากเรือติดอยู่ในพายุสีขาว เธอก็รีบวิ่งออกไปบนดาดฟ้าโดยสวมเสื้อสเวตเชิ้ตมีฮู้ดสีฟ้าอ่อนมีซิป เหนือร่างกายของเธอ เช่นเดียวกับ Log Pose สร้อยข้อมือทองคำ ต่างหูมุก เธอสวมรองเท้าแตะสีน้ำตาลแบบสวมด้วย ในอะนิเมะ เธอแสดงให้เห็นเพียงว่าสวมมันเพียงช่วงสั้นๆ และจบลงด้วยการเดินเท้าเปล่า โดยทำรองเท้าแตะของเธอหายเมื่อซันนี่เดินผ่านพายุสีขาว

ในช่วงเริ่มต้นของ Punk Hazard Arc เมื่อพวกเขามาถึงโลกใหม่ นามิได้เปลี่ยนชุดบิกินี่สีแดงเหลืองของแบรนด์ Criminal พร้อมด้วยกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เข็มขัด และรองเท้าส้นสูงคู่เดียวกัน เธอยังมัดผมกลับอีกครั้ง และสวมเสื้อกันฝนสีชมพูชั่วคราวขณะอยู่ในน้ำที่มีพายุ เมื่อเธอไปถึงด้านที่หนาวเย็นของ Punk Hazard ซันจิก็มอบเสื้อแจ็คเก็ตให้เธอเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น ต่อมาเธอได้รับเสื้อคลุมกระดุมสองแถวสีดำยาวและชุดถุงมือจากคินเอมอนโดยใช้พลังผลปีศาจที่ไม่ระบุชื่อ แต่เมื่อซันจิใช้ร่างกายของเธอหลังจากที่ทราฟัลการ์ ลอว์เปลี่ยนใจกับโอเปะ โอเป โนะ มิ เขาก็รับพวกเขาไป ออกไปช่วยเหลือ Kin’emon ที่พลัดถิ่นจากใต้น้ำ และพวกเขาก็เปลี่ยนกลับกลายเป็นหิน เขาให้ซามูไรสร้างเครื่องแต่งกายฤดูหนาวชุดใหม่ เสื้อคลุมสีน้ำตาลพร้อมขนสีดำและถุงมือ ในห้องทดลองของ Caesar Clown เธอทิ้งเสื้อคลุมและถุงมือในสภาพอากาศที่อุ่นขึ้น ส่งผลให้พวกมันกลับคืนสู่หิน

หลังจากกลับมาที่เทาซันนี่ เธอก็เปลี่ยนเสื้อผ้ากันหนาวที่ดูมีสไตล์และเป็นส่วนตัวมากขึ้น และยังเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะกับอากาศหนาวด้วย โดยสวมโค้ตคอปกสูงสีดำมีกระดุมทองสามชุดผูกติดกันด้วยสายรัด สีน้ำตาล ถุงมือ ชุดเลกกิ้งสีดำแทนกางเกงยีนส์ และรองเท้าบู๊ตสีน้ำตาลเข้มสูงระดับน่องที่มีขนสีขาวหุ้มรองเท้าบูทบริเวณน่องแทนรองเท้าแตะ เมื่อลูกเรือออกจากพังค์ฮาซาร์ดในสภาพที่น่าอยู่มากขึ้น เธอก็สวมเสื้อแขนกุดสีชมพูที่มีคำว่า “HEAT” บนตัวเป็นตัวอักษรสีแดงพร้อมรูปลูกกวาดด้านล่าง กางเกงขาสั้นลายทางสีขาวอมเขียว และรองเท้าส้นสูงของเธอ รองเท้าแตะ. ในช่วงเดรสโรซ่าอาร์ค ชุดแรกของนามิประกอบด้วยเสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้น ต่อมา ขณะเล่นฉากโชกุนบนเรือซันนี่ เธอสวมเสื้อบิกินี่ สร้อยคอพร้อมจี้รูปดาว กางเกงขาสั้น และรองเท้าส้นสูง หลังจากที่ลูกเรือแยกตัวออกไป เธอก็เปลี่ยนเป็นเสื้อคล้องคอจับจีบและกระโปรงจับจีบที่มีกระดุมกลมรอบเอวและมีโบว์เล็กๆ ด้านหน้า เธอรวบผมหางม้าและรวบผม และเก็บต่างหูมุกและรองเท้าส้นสูงไว้

ขณะอยู่ที่โซ นามิสวมชุดแฟนซีแขนกุดสีม่วงที่ปกคลุมไปด้วยไข่มุกแฟนซี ซึ่งเป็นสมบัติประจำชาติของโซ เธอยังคงสวมรองเท้าส้นสูงและผมของเธอหลวม เมื่อออกจาก Zou เธอสวมกระโปรงและเสื้อเชิ้ตที่มีหมายเลข “73” และต่อมาก็สวมเสื้อคลุมขนสัตว์แบบมีฮู้ดเมื่อลูกเรือเดินทางท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ในส่วนโค้งเกาะโฮลเค้ก นามิซื้อกระโปรงรัดตัวและเสื้อสตรี ทำให้เธอดูเหมือน “สาวเพรทเซล” ซึ่งแครอทและบรูคชอบ ก่อนที่จะลงจอดบนเกาะโฮลเค้ก นามิสวมชุดเกราะที่มีหอกอยู่ด้านหลังเป็นเวลาสั้นๆ (เนื่องจากการต่อสู้กับมดตลอดทั้งคืน) แต่ก็เปลี่ยนชุดออกไปทันที ต่อมา หลังจากที่ชุดเดิมของเธอถูกทำลายด้วยไฟ เธอก็ขโมยเสื้อผ้าใหม่จากชายที่หมดสติที่นอนอยู่ใกล้ๆ ชุดเอี๊ยมสีน้ำเงิน ขากางเกงพองใหญ่มาก พร้อมด้วยสายสะพายสีชมพูพันรอบเอวของเธอ เมื่อพบกับกลุ่มโจรสลัดถังดับเพลิง เธอสวมเดรสสั้นคอเต่าสีแดงเปลือยหลัง หลังจากหนีออกจากเกาะโฮลเค้ก เธอก็สวมมินิเดรสแขนยาวสีขาวและคาดเข็มขัดอีกเส้น คล้ายกับเข็มขัดเมื่อมาถึงโลกใหม่ แต่เป็นสีน้ำตาล โดยมี Clima-Tact ที่อัปเกรดใหม่อยู่ที่ด้านข้างเอวของเธอ

ใน Wano Country Arc นามิสวมชุดเดรสสีเข้ม (สีม่วงอ่อนในอนิเมะ) เป็นครั้งแรกและมีเส้นขอบสีเหลือง ต่อมาเธอได้รับชุดคุโนะอิจิเผยให้เห็นสีน้ำเงินและสีส้มโดยคินเอมอน ชุดที่สามของเธอคือชุดกิโมโนสีฟ้าอ่อนที่มีลวดลายดอกไม้สีเข้ม (สีชมพูในอะนิเมะ) และผมของเธอเป็นมวยหลวมๆ. ชุดที่สี่ของเธอประกอบด้วยชุดคุโนะอิจิสีแดงที่มีสีเข้ม (สีชมพูด้วย อนิเมะ) ลายดอกไม้ชวนให้นึกถึงอันแรกเลย โดยเพิ่มแผ่นเกราะที่ช่วงกลางลำตัว ผูกด้วยริบบิ้นสีเหลือง และประดับดอกไม้บนผม โดยมี Clima-Tact ซ่อนไว้อย่างปลอดภัยแม้หลังจาก อาวุธผสานกับ Homie; ซุส เมื่อคินเอมอนใช้ความสามารถของผลปีศาจอีกครั้งเพื่อปลอมตัวพวกมัน เธอก็สวมชุดกลุ่มโจรสลัดอสูร ในระหว่างที่เธอพักผ่อนหลังจากการโจมตี Onigashima เธอสวมชุดกิโมโนสีน้ำเงินอมเขียวที่มีลายดอกไม้สีขาวอมชมพู และต่อมาเป็นสีชมพูที่มีลายดอกไม้สีม่วงและสีขาว เมื่อออกจากวาโนะ เธอสวมชุดเอี๊ยมสีส้มแดงที่ปลายต้นขาด้านบน และเสื้อสเวตเตอร์สีเหลืองสดใส ในระหว่างการแสดง Egghead Arc นามิจะสวมชุดรัดรูปสีขาวพร้อมฮู้ดและมีคำว่า ‘SSG’ เขียนด้วยสีดำที่หน้าอกซ้ายของเธอ หูฟังสีชมพูอ่อนสีชมพูและสีน้ำเงิน และรองเท้า DOM สีชมพู

การวัดร่างกาย

ผู้เขียนยังได้ตอบคำถามของแฟนๆ ที่ถามเกี่ยวกับขนาดร่างกายของนามิดังนี้:

  • ตามข้อมูลของซันจิ ในช่อง SBS เล่มที่ 6 ส่วนสูงของเธออยู่ที่ B86-W57-H86 (34″-22″-34″) และใน SBS เล่มที่ 10 ตามข้อมูลของเออิจิโระ โอดะ ส่วนสูงของเธออยู่ที่ 169 ซม. (5 ฟุต) 6″).
  • ขนาดที่อัปเดตมีระบุไว้ใน SBS เล่มที่ 37 ซึ่งโอดะตอบคำถามของแฟนๆ โดยบอกว่าส่วนสูงของเธอคือ 169 ซม. (5’6″) และซันจิบอกว่าขนาดของเธอทั้งสามส่วนคือ B95-W55-H85 (37.4″ -21.65″-33.46″) ทำให้หน้าอกของเธอกลายเป็นไอคัพในญี่ปุ่น ขนาดเหล่านี้ถูกกล่าวถึงในอะนิเมะระหว่าง Thriller Bark Arc
  • หลังจากการข้ามเวลา ใน SBS เล่มที่ 69 ส่วนสูงของเธอคือ 170 ซม. (5’7″) และขนาดของเธออยู่ที่ B98-W58-H88 (38.58″-22.83″-34.65″) ทำให้หน้าอกของเธอเป็นแบบ J- ถ้วยในญี่ปุ่น
  • แม้จะมีตัวเลขข้างต้น แต่หน้าอกของนามิก็ดูเหมือนจะขยายใหญ่ขึ้นและ “รีเซ็ต” ทั่วทั้งส่วนโค้ง (ซึ่งเห็นได้ชัดเจนกว่ามากในมังงะและในภาพยนตร์เรื่อง 7)

ไม่ใช่ Canon

ในตอนที่ 1 เธอปรากฏตัวสวมชุดบอลรูมที่มีเส้นสีชมพู สร้อยคอและต่างหูสีแดง และสร้อยข้อมือสีชมพู จากนั้นเธอก็ปรากฏตัวในชุดโจรสลัด เสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ ผ้าพันคอสีแดงที่เอว ผ้าโพกศีรษะสีดำสไตล์โจรสลัด และกำไลสีดำสองเส้น ในภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในตอนแรกเธอปรากฏตัวในชุดบิกินี่สีชมพูเข้ม หลังจากที่กลุ่มโจรสลัดทรัมป์ขโมยเรือ Going Merry โดยมีเสื้อผ้าของเธออยู่ข้างใน เธอก็ต้องสวมชุดแต่งงานจากร้านค้า ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่เธอสวมหมวกฟางอันเป็นเอกลักษณ์ของลูฟี่ ในระหว่างภาพยนตร์ที่ 3 เธอสวมชุดอาบแดดสีขาวที่มีลวดลายกากบาทสีดำหรูหราผูกเป็นปมตามต้นขาซ้ายของเธอ และเข็มขัดสีแดง ชั่วขณะหนึ่งเธอก็สวมชุดลิงที่หรูหราซึ่งออกแบบโดยอุซป

ในระหว่างภาพยนตร์เรื่องที่ 4 เธอสวมแจ็กเก็ตแขนกุดสีเทา มีคำว่า “ปีศาจ” ที่หน้าอก และกระโปรงสั้นสีน้ำเงิน ในฉากสุดท้ายเธอสวมชุดเดรสสีส้มแขนยาวและกระโปรงสั้นมีเส้นสีขาวที่แขนเสื้อซึ่งก็สวมในพล็อตเรื่อง Movie 5 เช่นกัน ในช่วง G-8 Arc เธอสวมชั่วคราวในฐานะภารโรงนาวิกโยธิน โดยสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว ผ้ากันเปื้อนที่มีสัญลักษณ์นาวิกโยธิน หมวกสีขาวหันด้านในออก และถุงมือสีเขียวสองชิ้น จากนั้นเธอเปลี่ยนชุดพยาบาล โดยสวมหมวกพยาบาลสีขาว เสื้อเชิ้ตสีชมพู ผ้ากันเปื้อนที่มีสัญลักษณ์นาวิกโยธินและกระเป๋าเสื้อ และมีริบบิ้นสีชมพูเข้มที่เอว ในระหว่างภาพยนตร์ที่ 6 ในตอนแรกเธอสวมชุดสีม่วง ผ้าคลุมไหล่สีขาว และแว่นกันแดดที่มีเลนส์สีชมพู จากนั้นเธอก็เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นเสื้อสีชมพูและกางเกงขาสั้นสีเหลืองพร้อมเข็มขัดสีดำ ในระหว่างการแข่งขันทำอาหารกับซันจิ เธอสวมชุดเดรสสีดำไม่เรียบ รวบผมและติดกิ๊บติดผมสีดำไว้ทางด้านขวาของหน้าม้า

ในระหว่างภาพยนตร์ที่ 7 นามิสวมเสื้อกล้ามเบอร์กันดีที่มีคำว่า ‘ทอง’ เขียนพาดหน้าอก และกางเกงยีนส์สีเบจ เมื่อไปร่วมรับประทานอาหารเย็นของ Ratchet เธอสวมชุดเดรสสีแดงตัดต่ำ ต่างหูทอง โชคเกอร์สีดำ และรวบผม ต่อมาเธอสวมเสื้อกล้ามสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเขียว และรองเท้าบู๊ตสีแดงในระหว่างภาพยนตร์ที่ 9 เธอสวมเสื้อคลุมสีเบจพร้อมเลกกิ้งสีแดง ผ้าพันคอสีชมพูพร้อมถุงมือที่เข้าชุดกัน และรองเท้าบูทสีน้ำตาล ระหว่างการแสดง Spa Island Arc เธอสวมบิกินี่สีชมพูเข้ม ในภาพยนตร์เรื่อง 10 ก่อนที่เธอจะพบกับชิกิเป็นครั้งแรก นามิสวมเสื้อกล้ามสีขาวและกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และรวบผมหางม้า ในช่วงเวลาที่เธออยู่ในวังของชิกิ เธอสวมบิกินี่ลายทางแนวตั้งสีดำและสีขาวพร้อมสร้อยคอลูกปัดสีน้ำเงิน หลังจากที่ลูฟี่พบเธอ เธอก็เปลี่ยนเป็นเสื้อครอปสีแดง เหลือง และเขียวและกางเกงขาสั้นสั้น พร้อมทั้งรวบผมด้านหลังเป็นผมเปียสั้นสองข้าง ในครั้งที่สองของเธอในพระราชวังของชิกิก่อนที่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางจะมาถึง เธอสวมชุดสีดำพร้อมถุงน่อง ไฮเฮลล์ และงูเหลือมสีชมพู หลังจากกลับมาที่เรือและหายจากการติดเชื้อ Daft Green อย่างสมบูรณ์แล้ว เธอก็สวมเสื้อสีขาวและรองเท้าแตะ โดยมัดผมเปียสั้น ๆ ไว้ด้านหลังอีกครั้ง

ในระหว่างภาพยนตร์ 11 นามิสวมเสื้อกล้ามสีม่วง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงินเข้ม และรองเท้าส้นสูงสีแดง ในระหว่างเอพิโซดของลูฟี่ เธอสวมเสื้อสเวตเตอร์สีฟ้าอ่อนที่ตัดถึงช่วงกลางลำตัว รองเท้าบู๊ทจีบสีน้ำตาล กระโปรงสั้นที่มีลวดลายนามธรรมสีเขียว น้ำเงิน และเหลือง และรวบผมของเธอเป็นมวย ระหว่างการผจญภัยของเนบูลันเดีย เธอสวมบิกินี่สายบางโดยท่อนบนสีชมพูและท่อนล่างสีขาว รองเท้าแตะสีขาวพร้อมหมุดลายดอกไม้ที่ฐาน และแว่นกันแดดสีขาวพร้อมเลนส์สีน้ำเงินเข้ม เมื่อลงจอดบนเนบูลันเดีย เธอสวมชุดสีเหลืองมีปกแบบเปิด ระหว่างช่วง Glorious Island และช่วงเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่อง 12 เธอสวมบิกินี่สีรุ้งที่เผยให้เห็น สร้อยคอทองคำ และแว่นกันแดดสีขาวพร้อมเลนส์สีม่วง ต่อมาเมื่อลูกเรือพบซี เธอก็สวมแจ็กเก็ตสีส้มตัวใหญ่ เมื่อเธอกลายเป็นเด็ก เธอสวมชุดเดรสสีขาวเรียบง่าย และต่อมาก็สวมชุดที่คล้ายกันซึ่งมีขอบสีชมพูและมีจุดสีเหลือง เมื่อเลือกอุปกรณ์ที่ Mobston เสนอให้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้กับ Z เธอเลือกแผ่นหน้าอกสีเขียวและกระโปรงหุ้มเกราะ เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีแดงและหมวกกันน็อคที่มีอักษร ’03’ ที่ด้านข้างของตัวหลัง และรองเท้าบูทสีน้ำตาล เมื่อกลับสู่วัยปกติ เครื่องแต่งกายจะย่อตัวลงและโอบรับร่างกายของเธอมากขึ้น โดยแขนเสื้อจะถอยออกไปถึงข้อศอก ต้นขาและกระบังลมเปิดออกจนหมด

ในระหว่างงาน Heart of Gold นามิสวมเสื้อคลุมสีชมพู ที่ปิดหูสีขาว ถุงมือสีน้ำตาล และรองเท้าบูทและเลกกิ้งสีดำ เมื่อเปลี่ยนมาสำรวจ Alchemi เธอสวมเสื้อบิกินี่สีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงินพร้อมกางเกงชั้นในสีดำ หมวกบักเก็ตลายพรางสีน้ำเงินและถุงมือสีดำ เมื่อ Mad Treasure ลักพาตัวและถูกบังคับให้เป็นทาส มีคนเห็นเธอสวมชุดอียิปต์สีชมพูและมัดผมหางม้า หลังจากทิ้ง Olga และ Acier บนเกาะใกล้เคียง เธอก็เปลี่ยนชุดเป็นกางเกงยีนส์และเสื้อบิกินี่สีดำ ระหว่าง Film Gold ตอนที่ 0 และตอนต้นของ Movie 13 เธอสวมบิกินี่สีน้ำเงินและสีขาวเผยให้เห็น ถ้วยด้านซ้ายมีลวดลายคล้ายเกล็ดสีน้ำเงินมีรูปแมว และด้านขวาเป็นสีขาวล้วนมี คำว่า ‘เซ็กซี่’ เขียนด้วยสีดำ ด้านล่างมีรูปแบบด้านหลังเหมือนกันโดยกลับตำแหน่ง เธอจับคู่กับรองเท้าแตะสีน้ำเงินและสีขาว และมีดอกชบาสีขาวและสีชมพูติดอยู่บนผมของเธอ ต่อมาเมื่อเปลี่ยนชุดไปคาสิโน นามิสวมชุดเดรสสั้นสีขาวแวววาว มีโบว์สีดำที่เอว รองเท้าแตะสีทองและต่างหู และปักหมุดบางส่วนของเธอให้เป็นขนมปังเกลียวสองชิ้นที่ศีรษะทั้งสองข้าง เมื่อวางแผนการปล้นกับคาริน่า เธอสวมกางเกงขาสั้นสีขาว เสื้อตัวสั้นสีแดงที่มีคำว่า ‘แมว’ และมีรูปหนึ่งพาดอยู่ด้านบน ในระหว่างการปล้น เธอสวมชุดผู้ฝึกละครสัตว์ฉูดฉาด ซึ่งประกอบด้วยชุดรัดรูปลายเสือดาวสีน้ำเงินและสีดำ โดยมีหางโผล่ออกมาจากด้านหลัง ถุงน่องตาข่ายทรงสูง หมวกทรงสูงที่มีขนนกขนาดใหญ่เลื้อยไปทางด้านหลัง และแส้ หลังจากนั้นเธอก็ปลอมตัวเป็น World Noble ชั่วขณะหนึ่ง ในระหว่างการต่อสู้กับกลุ่มของ Tesoro เธอได้เปลี่ยนชุดเป็นหนังสีดำคล้ายกับลูกเรือคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เธอผูกเสื้อหนังไว้รอบเอวของเธอ โดยเลือกที่จะสวมชุดบิกินี่สีน้ำเงินแทน ในขณะที่ยังคงสวมกางเกงหนังอยู่

ในตอนต้นของภาพยนตร์ที่ 14 (และทั่วทั้ง Cidre Guild Arc) นามิสวมเสื้อออกกำลังกายสีฟ้าอ่อนและกางเกงขาสั้น สเวตเตอร์สีเขียวอ่อนคลุมไหล่ เช่นเดียวกับรองเท้าผ้าใบสีน้ำเงินกรมท่าพร้อมถุงเท้า เมื่อเข้าร่วมการประกวดความงามในช่วงเทศกาลโจรสลัด เธอสวมบิกินี่สีขาวพร้อมจี้พลอยที่ต้นขาและด้านบน ในช่วงที่เหลือของเทศกาล เธอสวมชุดเอี๊ยมสีส้มสดใส ซึ่งสิ้นสุดที่ต้นขา สวมบิกินี่สีขาวข้างใต้ รองเท้าบูทสูงสีแดง และผ้าโพกศีรษะสีเขียวอ่อนผูกรอบศีรษะ หลังจากที่ลูฟี่ต่อสู้กับดักลาส บุลเล็ต เธอก็เปลี่ยนชุดเป็นเสื้อกล้ามสีขาวและกางเกงขาสั้นกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน

  • เครื่องแต่งกายชุดแรกได้รับการออกแบบร่วมกับยูนิโคล่

ในระหว่างภาพยนตร์ที่ 15 เมื่อเข้าร่วมคอนเสิร์ตของอูตะ นามิสวมกระโปรงลายสก๊อตสีแดง เสื้อและรองเท้าบู๊ตสีส้มแดง และเสื้อสเวตเตอร์สีขาวผูกรอบเอวของเธอ พร้อมด้วยแว่นกันแดดสีชมพู ต่างหูสีทอง กำไลข้อมือหลายแบบบนข้อมือของเธอ และ มัดผมของเธอเป็นเปียยาวสองเส้น ผิวของเธอมีสีทาบนเรือนร่างหลากสีสันตามสมควร โดยกระจายไปตามกระดูกไหปลาร้า แก้มขวา ต้นแขน และขาซ้าย ชุดต่อสู้ของเธอที่ Uta มอบให้เธอโดยไม่ได้ตั้งใจ เธอสวมเสื้อสีขาวเผยให้เห็นโชคเกอร์สีดำคล้องคอของเธอ ถุงมือจีบที่เข้ากัน และแถบสีชมพูสองเส้นรอบต้นแขนขวาของเธอ ใต้เอวของเธอคือกระโปรงจีบสีเทา หน้าสั้นและหลังยาวกว่าปกติ ถุงน่องตาข่ายสีชมพูอ่อน และเข็มขัดสีชมพูเส้นใหญ่ โดยทั้งหมดรัดไว้ด้วยกันด้วยสายรัดถุงเท้าสีดำและรองเท้าส้นสูง สิ่งที่อยู่เหนือศีรษะของเธอคือความเกลียดชังของโจรสลัดผิวดำที่มีไม้กางเขนสีขาวและมีวงแหวนสีชมพูพาดอยู่ด้านหน้า ขนนกสีเทาและขนนกสีชมพูพัดไปทางด้านหลัง และห่วงทองคำสองวงห้อยอยู่ด้านข้างด้วยด้ายสีดำ เธอยังถือดาบดาบขนาดใหญ่พร้อมฝักสีชมพูสดใสอีกด้วย nami one piece

บทคามที่น่าสนใจ